Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Cách làm chả cá nhồng

Những ai dân biển Miền Trung chắc chẳng lạ lẳm gì về thứ cá để làm chả, đó là Cá nhòng. Nhưng để làm để làm được món Chả cá Nhồng thơm ngon thì ít ai thực hiện được.  Lâu nay, người mua cá nhồng về chỉ có hai cách: con cá lớn, mổ bụng, cho rau hành vào trong rồi nổi lửa nướng; con cá nhỏ, thì chặt khúc 3 - 4cm, cho vào nồi kho mặn. Riêng tôi, tôi khoái  làm món Chả cá nhồng hơn, sau đây xin chia sẽ các bạn Cách làm như sau:
Bước 1: Chọn cá nhồng để xay nhuyễn
Chả cá nhồng - Đặc Sản Nắng Gió
Chọn cá nhồng còn nhỏ, dài 20 - 25cm, to bằng ngón chân cái người lớn, làm sạch bụng, chặt bỏ đầu, đuôi, rửa sạch, rồi cho vào máy xay nhuyễn. Khi xay, nhớ thêm vài miếng thịt ba chỉ để tăng thêm độ béo cho món cá. Tại các chợ, có sẵn máy xay, và nếu khách có yêu cầu bỏ gia vị vào xay chung với cá cũng được đáp ứng ngay.
Bước 2: Chọn các gia vị để làm Món chả cá nhồng
Để có được món chả cá nhồng đặc biệt theo ý riêng của mình, thì ta nên tự tay nêm nếm, gia giảm các loại gia vị từ muối, mắm, đường, dầu, tiêu, ớt, hành, tỏi, nén, sả... Đem các loại gia vị này rửa sạch, giã nhuyễn rồi trộn chung với cá nhồng đã xay.
Bước 3: Dùng tay dập thành từng miếng  rùi chiên
Chả cá nhồng có thể sử dụng để nấu canh chua với khế, chuối chát, măng... Song ngon và hấp dẫn nhất là chiên giòn chấm với mắm ớt. Khi ăn chả cá nhồng có vị thơm nồng khá đặc biệt. Món này cũng cực kỳ khoái khẩu đối với những người thích tụ tập lai rai chiều tối mùa thu đông.
Chúc các bạn ngọn miệng với Món chả cá nhồng thơm nồng, cay cay bên chén mắm tỏi ớt.

----------------- QUÝ KHÁCH CHO NHU CẦU VỀ CHẢ CÁ PHAN RANG----------

Đặc sản Nắng Gió cung cấp Chả cá cho các Quán bán bánh canh, chả cuốn, bún chả cá, thức ăn nhanh... đi các tỉnh trong cả nước.
Hãy gọi cho Đặc sản Nắng Gió để có giá sỉ tốt nhất dành cho quán ăn, nhà hàng, quán nhậu. SĐT:0909.396.248/0912.345.048. Website: www.DacSanNangGio.Vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét